Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Dùng thuốc phá thai có nguy hiểm gì

Dùng thuốc phá thai có nguy hiểm gì? Dùng thuốc phá thai là phương pháp đơn giản thuận tiên nên là lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ. Nhưng, dùng thuốc phá thai cũng có rất nhiều nguy hiểm, các bạn nữ có ý định dùng thuốc phá thai phải chú ý những điều sau.



Gây ra nhiễm trùng: dùng thuốc phá thai so với các phương pháp phá thai khác cần thời gian tương đối dài, có lúc phôi thai không ra hết, niêm mạc tử cung không phục hồi như cũ, thời gian âm đạo chảy máu tương đối nhiều, có thể kéo dài 2~ 3 tuần, thậm chí là 1~ 2 tháng, mất máu mãn tính kéo dài gây ra hiếm máu. Khiến cho khả năng kháng sinh của cơ thể giảm sút, lúc này vi khuẩn di chuyển ngược vào âm đạo gây ra bệnh viêm niêm mạc tử cung.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: có thể gây ra tổn thương nội niêm mạc tử cung nhiều lần. Do nội niêm mạc tử cung bị tổn thương, nên lúc mang thai, nhau thai dễ nằm ở vị trí trước cuống rốn dẫn đến chảy máu nhiều trước khi sinh. Do nhiều lần phá thai nên một số phụ nữ sẽ có thói quen thường xuyên phá thai.

Dùng thuốc phá thai gây nguy hại lớn đối với cơ thể. Ảnh hưởng chức năng buồn trứng: ức chế chức năng buồng trứng, sự sinh trưởng và phát triển của các nang, thậm chí là rụng trứng, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, biểu hiện là rút ngắn hoặc kéo dài chu kỳ kinh nguyệt không đều, làm tăng dòng chảy kinh nguyệt.

Phá thai không hoàn toàn: và không phải mọi phụ nữ mang thai đều thích hợp sử dụng phương pháp dùng thuốc phá thai, nếu xảy ra tình trạng dùng thuốc phá thai không hết sẽ làm cho tử cung co lại và ảnh hưởng đến sự phục hồi vết thương của nội niêm mạc tử cung, khiến lượng máu chảy ra ở âm đạo tăng rõ rệt, gấp 3~4 lần so với kinh nguyệt bình thường, trong trường hợp nặng, có thể bị chảy máu nhiều, dẫn đến thiếu máu, gây sốc. Lúc này cần truyền máu và phẫu thuật cấp cứu để ngăn chặn máu chảy ra.

Trên đây là những mối nguy hiểm có thể xảy ra khi dùng thuốc phá thai. Chuyên gia phụ khoa phòng khám đa khoa phú khang Hồ chí Minh khuyến cáo rằng các bà mẹ muốn phá thai bằng thuốc nhất định phải đến bệnh việ chính quy đề tiến hành dùng thuốc phá thai, sau khi dùng thuốc phá thai phải kịp thời uống thuốc và đến bệnh viện kiểm tra, không được coi nhẹ.
Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, bạn có thể click vào “chuyên gia tư vấn online miễn phí”  để tham khảo ý kiến ​​các bác sĩ tư vấn. Ngay lập tức, các sĩ phong kham da khoa phu khang Hồ chí Minh sẽ đưa ra hệ thông đăng ký trên website, sau khi đăng ký thành công, khi đến với phòng khám đa khoa Phú Khang Hồ chí Minh sẽ được miễn phí đăng ký, không cần xếp hàng.
 Hotline tư vấn: (08) --38,364,666




Load disqus comments

0 nhận xét