Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Nguyên nhân dẫn đến bệnh rò hậu môn

Trên thực tế, có rất nhiều người mắc bệnh rò hậu môn nhưng lại không biết vì sao mình lại mắc bệnh này. Hiểu biết về nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn chính là cách tốt nhất để giúp phòng tránh bệnh và hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị.

Nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn là gì?

Các chuyên gia hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang cho biết, rò hậu môn là bệnh do nhiễm khuẩn mãn tính tại vùng hậu môn – trực tràng, đường rò giống như một đường hầm bên trong là những tổ chức hạt mãn tính. Rò hậu môn thật chất là hậu quả của apxe quanh hậu môn không được điều trị vỡ ra mà thành.


Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn, trong đó phải kể đến là:

Do các cơ thắt có nhiều nhánh xuyên qua khiến cho các ổ mủ bị rò rỉ ra ngoài gây nên tình trạng viêm nhiễm và khi tình trạng này kéo dài sẽ hình thành những lỗ rò hậu môn.

Khi trực tràng bị áp lực bên trong sẽ dẫn tới tình trạng phân bị đẩy vào bên trong lỗ rò. Với những tác động của phân lên lỗ rò chúng sẽ được đẩy ra bên ngoài gây rò hậu môn.

Do tĩnh mạch hậu môn hoạt động kém sẽ khiến cho máu khó lưu thông làm cho các tế bào bị thiếu chất dinh dưỡng và gây ảnh hưởng tới việc điều trị bệnh rò hậu môn.

Lỗ rò thông qua các cơ vòng của hậu môn bị co thắt hoặc giãn ra gây áp lực lên lỗ rò, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng và gây khó khăn cho việc điều trị.

Rò hậu môn mang đến nhiều phiền toái nên cần phải được điều trị sớm

Các ổ apxe quanh hậu môn khi bị vỡ ra hoặc xuất hiện nhiều vết nứt và có hiện tượng chảy mủ, chảy máu ở bên ngoài hậu môn sẽ dẫn đến viêm nhiễm và dần tạo thành lỗ rò ở hậu môn.

Do sự tấn công của các loại vi khuẩn lao Mycobacterium, xạ khuẩn, tụ cầu trùng,… gây ra tình trạng rò hậu môn.

Một số bệnh lý như: bệnh lao, bệnh Crohn, nấm actinomycosis, có dị vật vùng hậu môn và tầng sinh môn, ung thư hậu môn trực tràng, chấn thương hậu môn do ngoại lực tác động vào, do phẫu thuật tiền liệt tuyến, tiểu phẫu trĩ, chiếu xạ vùng chậu, ung thư bạch huyết,… cũng có thể dẫn đến bệnh rò hậu môn.

Bệnh rò hậu môn nếu như không được điều trị kịp thời rất có khả năng sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ung thư hậu môn. Vì vậy, khi phát hiện có những biểu hiện như táo bón, nóng rát vùng hậu môn, ngứa ngáy khó chịu hậu môn,… thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn – trực tràng để được khám và điều trị kịp thời.

Đến với Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang người bệnh rò hậu môn sẽ được điều trị bằng những phương pháp hiện đại, hiệu quả bởi những bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi cam kết mang đến kết quả điều trị tốt nhất với mức giá hoàn toàn hợp lý.
Load disqus comments

0 nhận xét